fbpx
Hàng Nhập Khẩu: Quy Trình Hàng Hóa Từ Nước Ngoài Về Việt Nam
Hàng Nhập Khẩu: Quy Trình Hàng Hóa Từ Nước Ngoài Về Việt Nam

Thị trường hàng hóa tại Việt Nam mặc dù có muôn vàn kiểu mẫu hàng hóa cũng như mẫu mã. Tuy nhiên vì điều kiện sản xuất còn hạn chế nên vẫn chưa đáp ứng như cầu của người tiêu dùng; điều này dẫn đến người tiêu dùng có nhu cầu mua hàng nhập khẩu và chính hãng. Để người tiêu dùng thêm yên tâm về hàng hóa nhập khẩu cũng như có sự so sánh giữa hàng nội địa và nhập khẩu, hãy cùng TTN Shop tìm hiểu quy trình các mặt hàng được nhập từ nước ngoài về Việt Nam nhé!

Hàng hóa nhập khẩu là gì?

Hàng hóa nhập khẩu là những sản phẩm hoặc nhãn hiệu được sản xuất từ nước ngoài. Sau đó, các mặt hàng này được nhập qua cửa khẩu của Việt Nam để lưu hành trong nước. Nguồn gốc của các hàng hóa này là ở nước ngoài. Các sản phẩm nhập khẩu được sản xuất ở nước ngoài; được cấp phép theo quy định cũng như tiêu chuẩn của nước ngoài; khi về đến Việt Nam đều sẽ được coi là hàng hóa nhập khẩu.

Hàng hóa được sản xuất bởi người Việt; tại nhà máy của người Việt và sử dụng nguyên liệu của người Việt; nhưng nhà máy đặt tại nước ngoài thì vẫn được coi là sản phẩm nhập khẩu.

Hàng Nhập Khẩu: Quy Trình Hàng Hóa Từ Nước Ngoài Về Việt Nam
Nguồn gốc của các hàng nhập khẩu là ở nước ngoài.

Điều kiện lưu hành trên thị trường

Để được công nhận là đủ điều kiện được nhập qua cửa khẩu; thì yêu cầu hàng hóa đó cần có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận hàng hóa của quốc gia gốc + giấy tờ chứng nhận từ quốc gia nhập vào. Hàng hóa được nhập về sẽ chịu sự kiểm soát trực tiếp từ cơ quan hải quan của nước nhập vào.

Các hình thức hàng nhập khẩu vào Việt Nam: Đường hàng không, đường biển, đường bộ. Việc nhập hàng hóa bằng hình thức nào cũng phải chịu thuế VAT.

Khi hàng hóa đến Việt Nam; hàng hóa cần phải đáp ứng đủ các loại giấy tờ theo đúng quy định của pháp luật thì mới được phép lưu thông trên thị trường.

Các hàng hóa buộc phải có giấy phép kinh doanh riêng là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe con người; như thuốc, thực phẩm chức năng,…

Thủ tục nhập khẩu

  • Kê khai thông tin IDA (Thông tin nhập khẩu)
  • Đăng ký tờ khai IDC
  • Kiểm tra lại các điều kiện đăng ký IDC
  • Các thủ tục khác sau khi đăng ký tờ khai gồm phân luồng và thông quan.
Hàng Nhập Khẩu: Quy Trình Hàng Hóa Từ Nước Ngoài Về Việt Nam
Hàng hóa bằng các hình thức đường hàng không, đường biển, đường bộ đều phải chịu thuế VAT.

Hàng nội địa và nhập khẩu liệu có gì khác nhau?

Việc mua hàng được nhập về Việt Nam khiến bạn có nhiều phân vân từ chất lượng sản phẩm; liệu đó có phải là sản phẩm chính hãng,… Dưới đây, TTN sẽ phân tích chất lượng hàng nội địa và nhập khẩu:

  • Các loại thực phẩm chức năng liên quan đến sức khỏe của con người như vitamin, thuốc,… được sản xuất từ nhiều nơi. Điều này là để đáp ứng nhu cầu sức khỏe của con người. Tại các nước có nền y tế tiên tiến, bất kì một sản phẩm sức khỏe được phát hành đều phải được kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt; đáp ứng được các tiêu chí gắt gao trước khi được xuất khẩu cũng như khi đến tay người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, các sản phẩm nội địa luôn đáp ứng về chất lượng cao hơn những sản phẩm xuất khẩu. Điều này có nghĩa là với các nước nhập khẩu từ Việt Nam; chất lượng hàng được nhập vào Việt Nam sẽ có tiêu chuẩn thấp hơn. Trừ một số loại hàng hóa được quy định cụ thể.

Trình độ phát triển không tương thích; dẫn đến việc chênh lệch về chất lượng hàng hóa giữa Việt Nam và các nước khác trên thế giới. Chất lượng hàng hóa tại Việt Nam thấp hơn; người tiêu dùng có xu hướng chọn mua hàng từ các nước khác. Đó chính là lý do nhiều người chọn mua các sản phẩm nhập khẩu và chính hãng.

Xem thêm: Hàng Gia Dụng Nhập Khẩu Đức Là Gì? Nên Mua Ở Đâu Chính Hãng?

ttn
Các sản phẩm tại TTN – Siêu Thị Hàng Đức Online cam kết nhập khẩu trực tiếp tại Đức

Giá thành của các sản phẩm hàng nội địa và nhập khẩu khác gì nhau?

  • Hàng xách tay nội địa của nước ngoài về Việt Nam luôn cao hơn so với các sản phẩm nhập khẩu.
  • Giá bán ra của hàng nội địa thường cao hơn nhập khẩu. Nguyên nhân là do chi phí vận chuyển cao do vận chuyển bằng đường biển, đường hàng không

Nhu cầu sử dụng hàng có nguồn gốc từ nước ngoài lớn; nên các loại hàng hóa trên thị trường thường được gắn mác hàng có nguồn gốc để bán với giá cao hơn.

Lời kết

Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng về sự đa dạng cũng như chất lượng; các mặt hàng từ nước ngoài khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên thì để tránh mua hàng không chính hãng; người tiêu dùng cần phải cân nhắc lựa chọn những địa điểm cung cấp hàng hóa an toàn, uy tín.

TTN – Siêu Thị Hàng Đức Online là cửa hàng chính hãng Đức. Các sản phẩm tại cửa hàng cam kết nhập khẩu trực tiếp tại Đức; đảm bảo về chất lượng cũng như là đa dạng mẫu mã để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

Tại TTN – mọi sản phẩm hàng gia dụng cam kết đến từ các thương hiệu lớn tại Đức như: Klarstein, WMF,…

LIÊN HỆ NGAY cho TTN để đặt mua sản phẩm nhé!

Thương Hiệu

sieuthihangduconline

See all author post

Bình Luận

Your email address will not be published.